Thùng rác 2 ngăn phân loại rác an toàn bảo vệ môi trường

5/5 - (100 bình chọn)
Thùng rác 2 ngăn ngày nay được nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi giúp phân loại rác vô cơ và hữu cơ là một phần quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Việc phân loại rác thải giúp giảm thiểu lượng rác thải phải đưa vào các đống rác và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Vậy sử dụng thùng rác như nào cho hợp lý ?

Vị trí sử dụng thùng rác 2 ngăn

Thùng rác 2 ngăn được sử dụng ở nhiều nơi, dưới đây là những vị trí thường được sử dụng như:

Tại các khu nhà trọ, rác thải sinh hoạt hằng ngày thải ra khá nhiều, nên đặt 1 chiếc thùng rác công cộng này trước dãy trọ để mọi người sử dụng chung, hàng ngày xe thu gom rác chạy ngang có thể lấy rác đi dễ dàng, thùng rác phải sử dụng loại dung tích lớn, nhựa composite bền với thời gian, có nắp kín ngăn mùi hôi, có bánh xe để di chuyển.
Tại khu phố văn hóa cũng nên sắm thùng rác công cộng để mọi người có ý thức bỏ rác vào thùng làm khu phố xanh sạch đẹp hơn.
Trước cửa công ty cũng nên bố trí một hoặc nhiều thùng rác cố định có dung tích khác nhau phù hợp với mục đích sử dụng của mỗi công ty.
Khu chung cư đô thị thì sẽ để những thùng rác công cộng, thùng rác 660 lít, thùng rác 1000 lít xung quanh chung cư cho mọi người tiện đổ rác.
Đối với hộ gia đình, nhà dân thì thường sử dụng thùng rác gia đình, thùng rác đạp chân, thùng phân loại rác thải với dung tích vừa và nhỏ phù hợp để thùng rác trong nhà.
Thùng rác 2 ngăn được sử dụng ở nhiều nơi
Thùng rác 2 ngăn được sử dụng ở nhiều nơi

Cách sử dụng thùng rác 2 ngăn đúng cách

Quá trình sử dụng thùng rác 2 ngăn giúp quá trình phân loại rác thải được tốt hơn, đảm bảo quá trình xử lý rác thải góp phần bảo vệ môi trường. Dưới đây là cách sử dụng thùng rác đúng cách.
  • Đối với thùng rác công cộng thì nên mở nắp khi bỏ rác vào rồi đóng nắp lại, hạn chế mùi hôi của rác bốc ra bên ngoài làm ảnh hưởng môi trường không khí xung quanh.
  • Phải đổ rác, thu gom rác thường xuyên nếu không thì chất thải trong thùng rác để lâu sẽ chuyển hóa thành những mầm bệnh, lây lan ảnh hưởng sức khỏe con người.
  • Thường xuyên kiểm tra thùng phân loại rác để chắc chắn về mức an toàn sử dụng và không bị nguy hại gì khi dùng
  • Gói túi đựng rác kĩ càng để tránh vung vãi rác ra ngoài thùng
  • Không bỏ vào thùng những chất thải hóa học như dầu động cơ, sơn, xi măng vào vì những chất này bám dính rất chặt và khó lau chùi
  • Sau một thời gian sử dụng vừa đủ thì nên rửa vệ sinh thùng rác để làm tăng độ bền và hạn chế nguy cơ ô nhiễm
  • Tránh bỏ những thứ cháy nổ hoặc có tính ăn mòn ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của thùng.
Cách sử dụng thùng rác 2 ngăn đúng cách
Cách sử dụng thùng rác 2 ngăn đúng cách
Mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm túi đựng rác quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI THÚY QUỲNH HD

Xem thêm :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat Zalo
Hotline: 0332 537 512